1. Tiêu đề bài viết
+ Giới hạn 50-55 kí tự. Tiêu đề giật CTR có thể dài hơn.
+ Chứa keyword (kw).
2. Mô tả ngắn bài viết
+ Giới hạn 280-300 kí tự.
+ 100 kí tự đầu chứa kw
+ Lặp 2 lần kw chính, 1 – 2 kw liên quan.
3. Mục lục bài viết
+ Dùng WP thì dùng Plugin
+ Nền tảng khác gắn sitelink
+ Giúp Users dễ đọc thông tin cần thiết với họ.
4. Tiêu đề đoạn 1 (H2 = kw liên quan)
Nội dung đoạn 1
Hình ảnh đoạn hoặc video đoạn 1 (chèn caption)
5. Tiêu đề đoạn 2 (H2 = kw liên quan)
Nội dung đoạn 2
Hình ảnh đoạn hoặc video đoạn 2 (chèn caption)
Liên kết bài viết (dẫn link liên quan với anchor liên quan, nên đa dạng,…)
6. Tiêu đề đoạn 3 (H2 = kw liên quan)
Nội dung đoạn 3
Hình ảnh đoạn hoặc video đoạn 3 (chèn caption)
7. CTA Users (giúp điều hướng bán hàng)
Liên kết bài viết (dẫn link liên quan với anchor liên quan, nên đa dạng,…)
8. Kết luận (kết thúc vấn đề)
9. Nguồn bài viết
10. Trích dẫn Link.
——-
Chi tiết như sau:
* Nội dung bài viết
+ Unique 100%
+ Riêng các bài về thông số kỹ thuật, giữ nguyên thông số và có thể chấp nhận duplicate khoảng 30% – 50%.
+ Nội dung bài phải phù hợp với tiêu đề bài đăng.
+ Bài viết tối thiểu 1000 từ.
+ Nội dung mới, có tính cập nhật.
+ Có sự sáng tạo, đào sâu, phát triển từ những nội dung đã có.
+ Đáp ứng được nhu cầu tìm kiếm của user.
+ Nội dung có nghĩa và hữu ích, viết cho “người” đọc, không chèn từ khóa quá sống sượng.
+ Title là duy nhất, có sức cuốn hút user.
* Trình bày
+ Nội dung: căn đều 2 bên.
+ Caption: in nghiêng, canh giữa
+ Sub – title: bôi đậm, canh đều
+ Dùng OL, UL
* Hình ảnh
– Đối với bài viết tối thiểu 1000 từ, cần ít nhất 3 hình minh họa có caption.
– Hình ảnh có độ phân giải khoảng 640px x 480px, hoặc 640px * …..px.
– Hình có trọng tâm, đúng chủ đề bài viết, có caption phù hợp.
– Rõ, sáng, không dùng dạng ảnh như cover fb.
– Không dùng ảnh của người nổi tiếng.
– Không dùng ảnh có tên của bất kỳ brand nào.
– ALT chứa kw liên quan.
* Quy tắc từ khóa (Kw)
– Kw chính bắt buộc phải xuất hiện trong 3 dòng đầu tiên và trong caption của hình.
– Kw nên xuất hiện trên title và sub – title để giúp tối ưu hóa SEO.
– Kw trong bài cần được in đậm.
– Tỉ trọng số lượng từ khóa chiếm không quá 2-4% tổng số lượng từ trong bài viết.
– Công thức Mật độ chèn từ khóa = Số lần chèn từ khóa = [Tổng số từ của bài viết / (Số từ của từ khóa * 40)]