SEO Copywriting có khó không và làm thế nào ????

SEO Copywriting có khó không và làm thế nào ????

2017, năm mà người ta trong đợi vào sự thay đổi lớn của Google trong lĩnh vực SEO. Và có rất nhiều người, cũng như tôi đây, muốn Google ngày càng thông minh hơn, để loại bỏ những website chỉ đi spam link mà vẫn nằm cao chót vót trên đỉnh SERP. Và có vẻ đúng như thế, khi Google ngày càng thông minh hơn và chúng ta, những SEOer đang ngồi đọc bài này, phải thay đổi theo từng lần cập nhật thuật toán của Google. Sẽ không còn gì tinh tế và tuyệt vời hơn khi website bạn xây dựng, có 1 kho dữ liệu bài viết khổng lồ CHẤT LƯỢNG CAO, phục vụ tốt người dùng và vị trí đẹp trên SERP. Tuy nhiên, để làm được điều này, bạn phải cực kỳ nổ lực và không dễ tý nào. Quả thật vậy, ngay trong giới làm SEO chúng ta, cũng hơi khó tìm ra 1 ai có thể ngồi và viết cả ngày, nắn nót từng câu chữ để có bài viết 1000 chữ chất lượng cao. Viết 1 bài còn có thể, hàng trăm bài kế tiếp liệu Mị phải làm sao ???

Vâng, không lê thê nữa, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu 1 chủ đề cũ nhưng không phải ai cũng làm được trong SEO, đó là SEO Copywriting. Vâng, Google phát là ra, thế nhưng viết 1 bài chuẩn SEO chưa phải là đủ, sẽ còn rất nhiều kỹ thuật khác trong lúc làm nội dung cho SEO.


Thời đại kỹ thuật số, bạn hay tôi hay 1 cái quán nhỏ nào đó  cũng có thể sở hữu 1 website riêng cho mình. Và nhiều công cụ miễn phí trên internet sẽ giúp bạn có 1 website miễn phí hay thuê dịch vụ cũng không quá đắt. Tuy nhiên, ngay cả những người chuyên nghiệp cũng chưa chắc mình có 1 website đẹp, phục vụ tốt cho người dùng và đảm baoả viết phát lên luôn top Google. Một site đẹp cũng tương tự 1 cô gái, 1 cô gái có bề ngoài lộng lẫy, bố cục ba phần cân đối, nhưng nếu cô ấy rỗng tuếch về trí tuệ thì cũng chỉ là 1 cô gái vứt đi và chỉ dùng cho mục đích abc nào đó. Một website cũng thế, 1 website giá trị là khi ta thổi hồn vào đó, đó là lý do tôi nói việc phát triển nội dung cho site vô cùng quan trọng. Nói tới đây, vậy cuối cùng SEO Copywriting là gì và vai trò ra sao ???

Sau đây chúng tôi xin giới thiệu để các bạn biết rõ hơn về thuật ngữ này.

SEO copywriting là gì?

Việc tập trung SEO dưạ trên kết quả của việc biên tập nội dung, làm mới nội dung liên tục cho site được gọi là kỹ thuật SEO CopyWritting. Người theo trường phái này được gọi là SEO Copywriter và khẩu quyết của họ là Content is King. Người này phải là người khéo léo và thành thạo trong việc sử dụng ngôn từ, sắp xếp chèn từ khóa hợp lý, viết vừa đảm bảo SEO vừa đảm bảo phục vụ nhu cầu của người dùng.

Mỗi website đều  ccó hướng phát triển nội dung khác nhau, phụ thuộc vào đặt trưng sản phẩm và nhóm đối tượng khách hàng cần hướng tới. Người làm SEO CopyWriting sẽ tập trung vào bài viết, lấy nhu cầu của khách hàng làm trọng tâm và dựa vào đó để phát triển nội dung cho website của mình.

Với việc viết bài số lượng lớn, chất lượng bài viết là điều vô cùng quan trọng. Không có nội dung tốt, banạ sẽ không thể SEO theo hướng này. Khách hàng đến với site của bạn là để giải quyết nhu cầu cá nhân, muốn có 1 giải pháp cho nhu cầu của mình. Vì thế, điều bạn cần làm là giữ chân khách hàng ở lại site lâu, cho khách hàng biết bạn sẽ là nơi họ nên tin tưởng mà để bạn phục vụ. Làm thế nào họ tin, Nội Dung của bạn chứ đâu.

Nếu bài viết thực sự có chất lượng, có sức thuyết phục cao và đánh đúng vào nhu cầu của khách hàng thì công ty sẽ bán được hàng và sẽ bán được nhiều hàng hơn nữa nếu chất lượng của sản phẩm được đảm bảo, nội dung website thường xuyên có những đề tài mới có ích cho người đọc. Ngược lại bạn sẽ mất đi rất nhiều khách hàng và điều đó sẽ tác động rất lớn tới doanh thu của công ty bạn.

Lợi ích của SEO copywriting

Việc một site được làm SEO Copywriting tốt sẽ có sức cạnh tranh cao hơn những website bình thường khác. Vớ1  nội dung chất lượng, việc lên nhiều từ khóa là dễ dàng giúp bạn tranh thủ tất cả các thị trường ngách cũng như thu hút được lương traffic cao và chất lượng hơn.

Thành công lớn nhất của kỹ thuật này là Thứ hạng từ khóa cao và ổn định, và tất nhiên bạn sẽ không cần phải thấp thỏm lo âu mỗi khi Google cập nhật thuật toán mới. Bọn thú quý hiếm Panda hay Penguine sẽ không có cớ gì ghé site bạn khi chúng được sinh ra để chống lại việc spam link vô tội vạ.

 

Những kỹ năng cần thiết để SEO copywriting tốt

– Kiến thức SEO: Tất nhiên, để trở thành 1 SEO Copywriter thì trước tiên bạn phải có kiến thức về SEO. Một bài viết được coi là tốt khi mật độ từ khóa phù hợp, vị trí đúng, cũng như việc internal link trong site phải thật tốt và đúng chủ đích.

– Kỹ năng viết bài: kỹ năng viết bài phải tốt mới có thể đưa ra những nội dung hay, cuốn hút người đọc. Kỹ năng này còn thể hiện ở việc khéo léo chèn các từ khóa vào bài viết mà không bị người dùng phát hiện.

– Quảng bá bài viết: Để bài viết của bạn đến được với nhiều người hơn, bạn phải biế cách mang chúng đến với càng nhiều người càng tốt. Google sẽ đánh giá rất cao những bài viết được người dùng chú ý từ những trang social, bạn mất 1 ngày để viết bài, hãy dùng 3 ngày để PR nó.

SEO copywriter chuyên nghiệp cần phải làm những gì?

– Điều đầu tiên, tất nhiên hãy xác định nhóm đối tượng bạn hướng đến là gì và nhu cầu của họ thế nào. Hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng, chứ đừng đứng ở vị trí của 1 SEOer.

– Thường xuyên cập nhật những đề tài mới, góc nhìn mới, giải quyết nhu cầu mới của khách hàng. Để làm được điều này, cũng không quá khó, nếu bạn có 1 fanpage facebook, thì chính những inbox hay feedback trên site của bạn chính là nguồn nội dung bạn có thể sử dụng.

– Phân tích website của đối thủ cạnh tranh: Trong mọi dự án SEO, việc phân tích đối thủ là vô cùng quan trọng, nó giúp ta biết bằng cách nào đối thủ đạt được vị trí cao hơn ta và cho ta biết cần phải làm gì. Đừng ngần ngại lục tung site của đối thủ và xem họ viết gì. Ta sẽ viết hay hơn, độc hơn và đứng trên họ.

– Viết title phải thật hấp dẫn: Thời buổi hiện đại, đôi khi người ta chẳng cần đọc 1 bài báo, chỉ cần 1 cái tít thật kêu là có thể share vô tội vạ mặc kệ nội dung bên trong. Và kỹ năng đặt title là 1 kỹ năng cần phải có của 1 SEO Copywriter, nó sẽ giúp tăng lượng click hơn vào site của bạn.

– Phân bố đều từ khóa : Phân bố đều từ khóa ở những vị trí vàng như các thẻ H, đoạn đầu đoạn văn sẽ giúp bài viết được đánh giá cao hơn. Một điểm nữa là bạn có thể thống kê những từ khóa gần nghĩa nhau để có thể cùng SEO trên cùng 1 bài, tuy nhiên đừng cố nhồi nhét quá nhiều từ khóa sẽ khiến người đọc vô cùng khó chịu đấy.

– Nội dung bài viết : Nội dung của bạn phải cung cấp đầy đủ thông tin người dùng cần, đôi khi bạn có thể nội dung sao cho hấp dẫn hơn chứ không cần phải viết dài lê thê, Hình ảnh, Infographic sẽ giúp bạn làm mới trang web của mình hơn, hấp dẫn người dùng hơn.

– Sử dụng liên kết nội bộ để điều hướng đọc giả xem các bài viết khác mà bạn muốn.

– Sử dụng các button chia sẻ bài viết qua các mạng xã hội và khuyến khích người dùng click vào đó.

– PR thật nhiều để mọi người biết đến bài viết của bạn, như tôi đã nói. “Bạn dành 1 ngày viết bài, hãy dùng 3 ngày để PR nó”. Có rất nhiều cách để PR bài viết, share lên Fanpage FB, G+, Twiter hay hàng tá các social khác. Tuy nhiên hãy cẩn thận với forum, nơi nhiều SEOer lợi dụng và bị GG phạt vì lỗi spam link.

Vậy SEO CopyWritting có khó không

Với tôi, một người bắt đầu đến với SEO bằng việc làm Content cho site, là không khó. Tuy nhiên điều đầu tiên bạn cần đó là niềm đam mê với con chữ, đam mê với việc tạo ra những giá trị mới. Đôi khi kết quả sẽ đến rất chậm tuy nhiên đừng vội nản lòng, cố gắng ắt thành công. SEO có vài ngàn cách làm, hàng trăm trường phái. Hãy chọn cho mình cách làm phù hợp với mình nhất.

Mình thích Content và đi SEO theo hướng này…Còn bạn thì sao????