1. Điều kiện để học SEO:
=== > Tính kiên nhẫn.
SEO không phải như một phép tính đơn giản 1+2 = 3 có thể trả lời liền mà muốn 1 + 2 = 3 (tuy là dễ thấy, dễ làm lắm nhưng phải có thời gian và công sức mới có thể trả lời ra được)
2. SEO là gì?
Là phương pháp tối ưu hóa website của bạn theo chuẩn google đưa ra. (hoặc nói cách khác là SEO là những thủ thuật đưa website của mình lên top google)
3. Có 3 kĩ thuật SEO website của bạn lên top:
Kĩ thuật White Hat
Dựa vào chuẩn của google mà bạn đưa ra các giải pháp giúp web của bạn lên top
Ở cách SEO này bạn sẽ tốn rất nhiều thời gian. Nhưng bù lại kết quả SEO của bạn sẽ ở 1 vị trí ổn định và lâu dài.
Kĩ thuật Black Hat
Không dựa vào những chuẩn của google đưa ra mà dựa vào những lỗ hổng của những luật mà google đưa ra.
Ở cách SEO này bạn sẽ lên top nhanh chóng nhưng ngược lại nếu google thay đổi thuật toán thì bạn cũng sẽ rớt top và đôi khi không còn tìm thấy trên google luôn (cho đến khi bạn đổi chiến thuật và làm lại từ đầu)
Kĩ thuật Gray Hat
Kết hợp với SEO mũ trắng và SEO mũ đen (Ví dụ như các thủ thuật câu like, câu view .. và việc câu like, câu view cũng vừa phải để tránh sự phát hiện và đánh giá từ google về chất lượng like và view thật tế)
4. Tại sao phải học SEO.
a) Hỗ trợ cho công việc:
Ví dụ bạn là IT của 1 công ty, công ty trả lương cho bạn và nếu website của bạn 1 tháng có 60 lượt views . (trung bình 1 ngày 2 lượt view – một cách nói vui là bạn vào 1 lần, sếp bạn vào 1 lần vậy thì nghĩa là không 1 ai biết website của bạn, mà web là bộ mặt của công ty và công ty có còn thuê bạn làm IT không?
b) Bạn là dân lập trình web, dân thiết kế web, hoặc là người sử dụng website để kinh doanh thì đều có ích (vì nhu cầu tuyển dụng bây giờ thường đi kèm với câu hỏi – Anh có hiểu biết gì về SEO không?
b) Nếu bạn SEO 1 từ khóa hoặc 1 sản phẩm nào đó lên top nghĩa là bạn đang đánh bóng tên tuổi của mình và đó chính là thương hiệu giúp mình sau này.
c) Bạn sẽ kiếm được lượng khách hàng tiềm năng cho mình. Khách hàng hiện nay muốn tìm kiếm sản phẩm nào đó thì thường hay lên các công cụ tìm kiếm để tìm các sản phẩm phù hợp với mình
d) Cuối cùng đó là thu nhập cho người làm SEO:
Thu nhập của 1 SEOer có lợi thế hơn người làm thiết kế web. Thiết kế web thông thường thì thiết kế xong 1 lần rồi là xong, thường thì phí duy trì (chủ yếu là hosting và domain ), còn lại chỉ là tiền bảo trì và giá trị rất thấp.
Còn làm SEO thì thường có 2 loại chi phí:
+ 1 là chi phí đẩy lên top: (thường thì gọi là chi phí đẩy lên vị trí (top 5, hoac top 3) google
+ Ngoài ở trong SEO còn có phí duy trì (do có sự cạnh tranh lẫn nhau giữa các đối thủ thường thì ở khoảng 10%-50% giá trị hợp đồng)
Có 3 loại SEO cần quan tâm trong quá trình học là
SEO Text
SEO Images
SEO local ==== hoặc còn gọi là SEO địa chỉ (SEO bản đồ)
Còn đây là chương trình học SEO muốn giới thiệu các bạn như sau:
Bài 1: Giới thiệu SEO và chương trình học SEO
Bài 2: Giới thiệu về Keywords (từ khóa)
Ví dụ như tình trạng từ khóa đó như thế nào?
Hiện tại có bao nhiêu người SEO, đối thủ của mình là ai, 1 tháng, 1 tuần có bao nhiêu lượt truy cập từ khóa đó…Cách chọn từ khóa tiềm năng như thế nào, Đưa ra kế hoạch SEO từ khóa thế nào là hợp lý…
Bài 3: Up website thực tế lên host
Bài 4 đến Bài 9: Content is the king.
SEO onpage (Tối ưu hóa cấu trúc website của bạn) Ví dụ như từ khóa của bạn đặt ở đâu, xuất hiện bao nhiêu lần. Hay còn gọi là coi phong thủy cua website hoặc là phong thủy của SEO để làm cho ngôi nhà bạn được nhiều người biết đến và phải hợp với tiêu chuẩn google đề ra.
Bài 10 – Bài 11: Google Adwords. (Hướng dẫn đăng ký google Adwords bằng thẻ Visa
Bài 12 – Bài 15: SEO off page
Backlink is the queen. Xây dựng backlink chất lượng và nghiên cứu xây dựng backlink hợp pháp để tránh phạt từ google.
Xây dựng cộng đồng mạng xã hội, forum, profile trên web có PR cao .
1) Facebook
2) Forum
3) Google+
4) Profile
Viết bài để lấy backlink,
5) Youtube (Hướng dẫn tạo youtube partner để kiếm tiền từ Youtube)..
Bài 16: SEO Gray Hat
Bài 17: SEO Black Hat
Bài 18: Chiến lược SEO 1 dự án cụ thể và cách tiền SEO cũng như báo cáo SEO cho 1 dự án.