Việc target đối tượng về cơ bản sẽ là lựa chọn nhóm độ tuổi, địa luý, nhắm mục tiêu chi tiết (sở thích và hành vi)
Đầu tiên, hãy đặt câu hỏi “Đối tượng nào quan tâm đến sản phẩm của mình”. Bởi nếu họ không quan tâm thì họ sẽ chẳng bao giờ mua. Tiếp theo “Nhóm người nào có khả năng mua sản phẩm của mình”. Người quan tâm sản phẩm chưa chắc đã có khả năng mua. Ví như tôi đang quan tâm đến con nhà và cái xe, nhưng tôi hiện tại chỉ có khả năng mua vài gói mì.
– Sản phẩm của bạn mang lại giá trị gì cho người mua hàng: Một sản phẩm luôn có nhiều tính năng, công dụng. Mỗi tính năng công dụng đấy sẽ phù hợp với một đối tượng nhất định.
Ví dụ: Bột trà xanh có các công dụng như làm mát cơ thể, chống ung thư, trị mụn, nám… Với trị mụn đối tượng mua hàng khác với trị nám. Vậy với cùng sản phẩm bột trà xanh nhưng ở các công dụng khác nhau thì đối tượng cũng đã khác nhau.
Lời khuyên là hãy chọn ra một vài công dụng nổi bật nhất để lựa chọn nhóm khách hàng, đừng quá tham lam.
Tôi thích chia sẻ về góc độ tư duy, phân tích hơn là ăn xổi nên bạn sẽ không tìm được cái tips, trick nào trong các bài của tôi