TARGET KHÔNG PHẢI LÀ TẤT CẢ TRONG YẾU TỐ TỐI ƯU QUẢNG CÁO

1. CÁC NHÀ QUẢNG CÁO
2. ĐỐI TƯỢNG
ĐÂY MỚI THỰC SỰ LÀ 2 YẾU TỐ NGUỒN GỐC CỦA TỐI ƯU QUẢNG CÁO
XIN CHIA SẺ VỚI CÁC BẠN TARGET CHỈ LÀ 1 YẾU TỐ NHỎ TRONG VIỆC TỐI ƯU QUẢNG CÁO.
Nó còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Mà mình sẽ phân tích chi tiết rõ ràng ở phần bên dưới.
Nhưng trước tiên chúng ta cần chốt lại thế nào gọi là TỐI ƯU QUẢNG CÁO?
Tiên quyết phải là QUẢNG CÁO CÓ HIỆU QUẢ =>Tạo Ra Đơn Hàng.
Dễ dãi hơn đó là QUẢNG CÁO RẺ => Để chạy lâu dài làm Brand.
Facebook & Google cũng giống nhau về nguyên lý (Khách hàng & Nhà Quảng Cáo). Trích nguyên văn của Facebook:

YẾU TỐ TỐI ƯU QUẢNG CÁO - 1

Nguồn Gốc Facebook
Hình dung bằng hình vẽ sau:

YẾU TỐ TỐI ƯU QUẢNG CÁO - 2

Các Nhà Quảng Cáo Đấu Giá Với Nhau vào 1 Đối Tượng
Facebook luôn muốn giữ sạch Wall của các User, chỉ những thông tin hữu ích phù hợp với User mới được ưu tiên xuất hiện.
Đồng thời CÂN BẰNG yếu tố tại 1 thời điểm đang có hàng Triệu các nhà quảng cáo cùng tham gia vào cùng đối tượng. Ai sẽ được xuất hiện quảng cáo và xuất hiện như thế nào? Từ đó Facebook đưa ra luật chơi: ĐẤU GIÁ
Facebook đưa ra 1 NGUYÊN LÝ RẤT HAY “TỔNG GIÁ TRỊ”:
Quảng cáo nào có TỔNG GIÁ TRỊ LỚN NHẤT sẽ xuất hiện
Tất cả Nằm trong Hình Vẽ sau: (Vẽ tay do chưa tìm thấy tài liệu nào có hình vẽ)

YẾU TỐ TỐI ƯU QUẢNG CÁO - 3

SƠ ĐỒ TỔNG QUAN VỀ TỐI ƯU QUẢNG CÁO
Chú thích các yếu tố:
BID: Việc đấu giá thầu giữa các nhà quảng cáo tham gia phiên đấu giá cho cùng 1 đối tượng.
ĐPH: Điểm Phù Hợp một tiêu chí quyết định giống như Điểm Chất Lượng trong Quảng cáo Adwords.
Action: Hành động ước tính mang lại sự chuyển đổi (Đơn hàng hay mục tiêu nhắm tới của quảng cáo) Bao gồm: Like, Share, Click, hay Chuyển đổi
Hoạt động phân phối Quảng Cáo: Đề cập đến việc CHI TIÊU GIÁ THẦU vào các thời điểm quan trọng để có nhiều HIỆU QUẢ NHẤT. (Mô phỏng theo hình dưới)

YẾU TỐ TỐI ƯU QUẢNG CÁO - 4

CƠ CHẾ PHÂN PHỐI QUẢNG CÁO CỦA FACEBOOK THEO NGÂN SÁCH VÀ THỜI GIAN
Line 1 : Nếu bạn chọn hình thức phân phối quảng cáo TĂNG TỐC, Quảng cáo sẽ ĐỐT TIỀN NHANH Ngân Sách 160K sẽ kết thúc sớm hơn thời gian dự kiến và KẾT QUẢ đem lại có thể sẽ ít.
Line 2 : Bạn chọn Quảng cáo phân phối chuẩn: Quảng cáo cũng ĐỐT HẾT 160K ngân sách nhưng phân phối ĐỀU theo khung thời gian.
Line 3 : Ngân sách Dè Dặt quảng cáo sẽ phân phối chậm khả năng tham gia các cuộc ĐẤU GIÁ ít và kết quả nhận được đương cũng ít theo.
Như vậy để quảng cáo xuất hiện trước người dùng cần có nhiều yếu tố tổng hợp lại:
Có bao nhiêu Nhà Quảng Cáo trên thị trường cùng tham gia vào đối tượng này?
Ngân sách Quảng cáo của họ là bao nhiêu, lớn hay nhỏ?
Cách thức họ chọn phân phối quảng cáo: Tăng tốc hay tiêu chuẩn?
Nội dung họ hấp dẫn và đối tượng (Điểm phù hợp) của họ có cao không?
Cách Hành Động ước tính mang lại hiệu quả do Facebook tính toán có nhiều hay không?
DỰA VÀO TẤT CẢ CÁC YẾU TỐ NÀY, FACEBOOK SẼ LÀM 2 VIỆC:
NGHIÊN CỨU CÁC MẪU QUẢNG CÁO
PHÂN TÍCH ĐỐI TƯỢNG
Sau đó sẽ SO KHỚP xem TỔNG GIÁ TRỊ của mẫu quảng cáo nào lớn nhất sẽ CHỌN mẫu quảng cáo đó.
Lưu ý: Mẫu quảng cáo có TỔNG GIÁ TRỊ lớn nhất không hẳn là mẫu quảng cáo có GIÁ THẦU cao nhất.
TÓM TẮT:
Như vậy chúng ta thấy Target chỉ giữ vai trò là chọn đối tượng phù hợp giúp chúng ta nâng cao ĐIỂM PHÙ HỢP. Còn việc có HIỆU QUẢ hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác.
Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn thêm góc nhìn mới, toàn diện hơn, sâu hơn và chủ động hơn trong quảng cáo Target Facebook.
Việc của người làm quảng cáo không chỉ có Target, hay khi có target đến cảnh giới TỐI CAO mà không ra đơn hàng chúng ta cũng không quá bị bí đường mà dừng quảng cáo. Chúng ta còn những cách khác để xem lại.
Một vài yếu tố cần thật vững khi tối ưu QUẢNG CÁO.
Chủ động về TĂNG GIẢM NGÂN SÁCH.
Chủ động về ĐỐI TƯỢNG. Chọn đối tượng như thế nào để Tối Ưu mang lại chuyển đổi cao.
Một sai lầm chết người khi nhân bản nhóm có cùng đối tượng. Mà mình trước đây cũng như nhiều các bạn mắc phải.
Nguyên tắc về đấu giá, những lưu ý quan trọng.
Các yếu tố tối ưu ĐIỂM PHÙ HỢP.
Cách kết hợp để tạo ra mẫu quảng cáo hiệu quả nhất.
@Nguồn: Nguyễn Như Anh – KingWorld SEO KHÁC BIỆT