SEO Rẻ hay SEO Đắt ?
Đầu tiên nên nói đặc trưng của 2 lựa chọn chính ở đây.
+ SEO rẻ: Thì phải đi với duy trì cao ( 30-40% dự án/ tháng), SEO rẻ thường người ta không tính phần lợi nhuận vào chi phí đẩy TOP mà tính vào phần duy trì, SEO Rẻ nếu thuận lợi TOP nhanh. Cho nên giá SEO sẽ rẻ hơn nhiều ( lũng đoạn giá), và họ phải tiết kiệm rất nhiều thứ cho nên các công đoạn build link hay content thường có sự xuất hiện của tool( Lên nhanh – xuống nhanh). Và kết quả sẽ rớt ngay khi không duy trì hoặc không kéo dài được lâu.
+ SEO đắt: Thường thì sẽ đi với duy trì thấp (10 – 15% dự án/ tháng), lâu lên TOP hơn. SEO đắt coi trọng qui trình, có hệ thống đầy đủ và rõ ràng từ đầu đến cuối cả dự án, khách hàng được phép review và can thiệp. Cho nên giá cả sẽ cao, bù lại phí duy trì thấp, và vì làm đúng rule nên có kết quả lâu dài và việc duy trì khá nhàn hạ.
Làm dịch vụ nhiều năm, mình đưa ra một bài toán đơn giản:
1 dự án SEO RẺ phí 100tr/4 tháng, vị chi tháng 25tr. Sau 4 tháng duy trì 30% ~ 30tr/ tháng. Nếu kéo dài 12 tháng thì tổng chi phí dự chi sẽ là: 100tr(4 tháng) + (30tr*8)= 340tr.
1 dự án SEO ĐẮT phí 150tr/6 tháng, vị chi tháng cũng 25tr. Sau 6 tháng duy trì sẽ là 10% ~ 15tr/tháng. Nếu kéo dài 12 tháng thì tổng dự chi sẽ là: 150tr(6 tháng)+(15*6)=240tr.
Chênh lệch 100tr ? ? ? ? ?
Cho nên đừng ham RẺ, mà hãy nhìn kỹ cam kết và những gì đạt được sau khi thực hiện dự án. Tiền không phải lá mít và phải có mục đích khi đầu tư nhé.
Nguồn: Băng Tâm – https://www.facebook.com/groups/diendanseomxh/permalink/1309106049155521/