95 nghìn Doanh Nghiệp trong số đó có 1/10 đầu tư cho Marketing Online. Tính ra thì có tầm 9.5 nghìn Doanh Nghiệp sử dụng Marketing Online. Trong số 9.5 Nghìn đó thì cứ trung bình 1 Doanh nghiệp có 1-10 nhân viên phải sử dụng dịch vụ Google. Mà có khi còn hơn ý. Chẳng hạn riêng Faceseo thôi đã có 500 AE chạy QC Adwords rồi. Thôi thì cứ tính đại khái là có tối thiểu 9.5 nghìn người chạy QC Adwords.
1 người chạy ngu như tui đây 1 ngày tốn 500k 2 KH. Sau mấy ngày luyện công cũng đạt đỉnh 500k 4 KH. Tui bán Victoria Vinhomes nên số lượng người rửa tiền ít nên cũng đừng thắc mắc vì sao lượng KH ít nhé. Vậy tính sơ sơ thì 1 ngày bạn tốn tiền ngu 500k. Vì 1 ngày tiếp 2 KH BDS là QUÉO cmn rồi. Mà chạy 500k tiếp 4 khách thì tiếp sao nổi. Vậy là theo cách chạy mới thì để có 2 KH chỉ cần có 250k. Tiết kiệm được 250k. Vậy là mỗi ngày 1 người tiết kiệm 250k thì 9.5 nghìn người tiết kiệm được 2.375.000.000 đọc là 2 tỉ 375 triệu 0 trăm chấm 0 chục nghìn.
Tính ra thì 1 tháng chúng ta tốn 2.375 x 30 = 71.250 tỉ.
Suy luận cuối cùng thì 1 năm con số còn khủng hơn 71.250 x 12 = 855.000 tỉ (Mua được 10 căn Victoria mẹ rồi hoặc 2 cái tượng Bà Mẹ Việt Nam Anh Hùng Tỉnh Quảng Nam *411 tỉ*)
Mà con số 95 nghìn Doanh Nghiệp kia chỉ là con số của năm 2014. Năm 2015 thì số lượng Doanh Nghiệp làm Marketing Online chắc cũng tăng lên 3 lần vì mọi người cứ vào mấy cái hội G+ mà xem có hội đạt 200 chấm 000 đại loại là 200 nghìn user Việt Nam. Mà mấy chú chơi G+ phổ dụng toàn là làm marketing online hoặc cái thể loại gì gì gọi là MMO. Lên đó kéo view để kiếm nghìn $. Giống như cái thằng đệ tử mình chỉ SV năm 3 kiếm 1k$.
Vậy thì đã rõ năm 2015 thì cứ cho là tăng gấp 3 là tối thiểu đi thì lại tốn thêm 855.000×3 = 2.565 tỉ.
Còn muốn bàn thêm năm 2016 tốn bao nhiêu thì suy nghĩ xem chỉ 1 Event Vinhomes Ba Son mà đã có 5000 SALE. Mà mấy ông Sale đẳng cấp thì khỏi nói rồi, thuê vừa dịch vụ chạy vừa tự chạy có khi ngày phải 5-10tr để bán được 200 căn Vinhomes/năm(cũng làm mấy a.e đồng nghiệp cả nên hiểu rõ). Theo đó mà tính thì chỉ 10 tháng đầu năm 2016 chắc cũng đã tốn kém bằng năm 2015 rồi dự tính là 2.565 tỉ
Năm 2014+2015+2016 = 855 X 7 = 5.985 tỉ. Lấy con số lẻ cho MC Phan Anh đi làm từ thiện thì thấy cũng khủng rồi.
Còn các năm trước đó thì phải tính từ năm 2007 khi mà tôi còn đang ngồi trên ghế nhà trường, trên người chỉ mỗi cái chứng minh nhân dân mà bị công ty SAO HỎA nó thu mất. Nó bảo tối ưu chi phí khi nào chạy được 5 đơn hàng/ ngày. Lúc mà mấy cái chức năng Adwords chưa hoàn thiện. Việt Nam có mấy người đi search Google mua hàng đâu mà bảo là 5 đơn/ngày. QC thì có 100đ/click là nhiều lắm rồi. Mà chạy tẹt ga ngày cũng chỉ có được 10 lượt hiển thị. Bị ép quá thôi bỏ việc luôn, bỏ CMND. Kể lể chỉ để biết là từ năm 2007 đã có Adwords ở VN rồi mà đến mãi năm 2011 mới có vài ông đi tiên phong chạy mạnh Adwords rồi đào tạo Adwords. Ngồi bấm CALC của window thì từ 2007 – 2011 cũng được 855/2= 427.5 tỉ.
Từ 2012-2013 khi mà phong trào chia sẻ kiến thức SEO rầm rộ. Lúc đó làm SEO khó khăn. Các Anh chuyển sang đào tạo Adwords nhiều và số lượng tài khoản chạy Adwords bùng nổ dẫn đến việc Google cử nhân viên FBA sang Việt Nam làm du kích. Mỗi khi có thằng bùng 1 tỉ thì kích nó ra khỏi vùng phủ sóng cho nó khỏi kích Ads. Đại loại là bây giờ bùng 1 tỉ/ ngày thì ngồi tại nơi set Adw gọi 18009294 nó ko có bắt máy đâu. Ai còn bùng nhiều hơn mà vẫn gọi được chắc là may mắn. Nói 1 hồi quên cái chính. Tiếp tục tính xem cái Việt Nam này đã mất bao nhiêu từ năm 2012-2013. Cứ ước chừng thôi chứ giờ mệt mợ rồi chắc cũng gấp 1.5 năm 2014 tức 855×1.5 = 1.282.5 tỉ
Đắng lòng thiệt mất hết 427.5(2007-2011) + 1.282.5(2012-2013) + 5.985(2014-2016)=7.695 tỉ.
Vậy mà năm ngoái 22/12 bác Dũng kêu ông Sundar Pichai tuân thủ các chính sách thuế của Việt Nam thì đến giờ này vẫn những campaign chi tiêu trên 5k$ mới được xuất VAT ^^.
Năm ngoái mà có cơ hội đệ trình những con số khủng này thì chắc ông Pichai cũng căng não đây.
P.s: Đây chỉ là thuyết giảng trong buổi event chia sẻ kỹ năng bán 10 căn Vinhomes/tháng cho những ai chưa được nghe thôi. Chỉ có những người ở lại cuối event mới nghe được giá trị cốt lõi của việc set chiến dịch QC ADWORDS tiết kiệm 7.695 tỉ cho Việt Nam.