Quy trình SEO Facebook từ A-Z được tiết lộ

TẠO PAGE

  • Chọn: “Doanh nghiệp địa phương hoặc Địa điểm” – Chọn danh mục: Phù hợp với tính chất của Shop.
  • Tên doanh nghiệp hoặc địa điểm: Tên Page phải gồm “Tên nhóm sản phẩm (có chứa Key word về sản phẩm) + Tên công ty”. VD:

SEO Facebook từ A - Z - 1

  • Địa chỉ đường: Địa chỉ Shop.
  • Điện thoại: Hotline của công ty (04 66 88 66 45)

  SEO Facebook từ A - Z - 2THÔNG TIN TRÊN PAGE

  • Avatar: Logo hình ảnh Shop hoặc hình ảnh sản phẩm – Cover: Ảnh gồm:

+ Tên nhóm sản phẩm.

+ Hình ảnh sản phẩm.

+ Hotline liên hệ.

+ Logo công ty (có thể thêm vào).

+ Giá sản phẩm (có thể thêm vào).

  • Nút kêu gọi hành động: “Gọi ngay” đến Hotline

 

SEO Facebook từ A - Z - 3

  • Thêm đầy đủ thông tin Giới thiệu Page:

+ Mô tả: Giới thiệu các sản phẩm Page bán, trong đó có nhiều keyword nói về các sản phẩm, các dòng sản phẩm cùng loại.  + Tuyên bố quyền sở hữu và quyền tác giả:

VD: “Các nội dung về hình ảnh và video trên fanpage cũng như website thuộc quyền sở hữu của www.daivietsport.vn”

SEO Facebook từ A - Z - 4

  • Đầy đủ thông tin liên hệ, Website, Email, Địa chỉ…

 

SEO Facebook từ A - Z - 5

  • Giờ mở cửa, đóng cửa …

SEO Facebook từ A - Z - 6

  • Tên người dùng (Đường link Page): “Keywords.Tên Shop”

SEO Facebook từ A - Z - 7ĐĂNG SẢN PHẨM LÊN PAGE

  • Video:

+ Nên sử dụng video để giới thiệu sản phẩm vì xem video kích thích mua hàng hơn xem ảnh.

+ Video không quá dài, chỉ từ 1 – 4p.

+ Trong video nên có Logo và thông tin liên hệ, địa chỉ của shop.

SEO Facebook từ A - Z - 8

 

  • Ảnh:

+ Chỉ từ 3 – 6 ảnh.

+ Ảnh theo tỉ lệ kích thước chữ của Facebook.

+ Ảnh đẹp, chất lượng cao, kích thích mua sắm.

+ Trong ảnh có: Logo shop + Tên sản phẩm + Giá sản phẩm

SEO Facebook từ A - Z - 9

  • Content:

+ Ngắn gọn, xúc tích, kích thích mua sắm.

+ Có đầy đủ thông tin, giá, keywords về sản phẩm.

+ Có link sản phẩm (trên Website hoặc trên Facebook)

_Về tên shop. VD: #Daivietsport

_Về keywords sản phẩm. VD: #Boptay #Gym #Theduc …

  • #HashTag: luôn luôn phải có #HashTag ở tất cả Ảnh, Video, Bài viết.
    • Facebook phân biệt #HashTag có dấu “_” ở giữa, tương đương với “dấu cách” trong tìm kiếm.

VD như: #Đại_Việt_Sport tương đương với từ khóa “Đại Việt Sport” trên Facebook

  • Luôn luôn có #HashTag dạng #Lienkhongdau (liền không dấu) và #HashTag dạng #Cách_có_dấu (cách có dấu)

Các loại #HashTag trong bài viết:

  • #HashTag về tên shop:

VD: #Daivietsport #Đại_Việt_Sport #Thethaodaiviet #Thể_thao_Đại_Việt

  • #HashTag về tên shop đối thủ:

VD: #BeloStore  #Belo_Store  #Kingsport #King_sport

  • Để khi khách hàng tìm tên page đối thủ, vẫn ra page của shop mình.

3) #HashTag về nhóm sản phẩm:

VD: #Gym #Yoga #Thehinh #Thể_hình #Tập_Thể_Hình 4) #HashTag về sản phẩm:

VD: #Boptaytheluc #Bóp_tay_thể_lực #Boptay #Bóp_tay #Theluc #Thể_luc 5) #HashTag về sản phẩm thay thế:

VD: Bài viết về sản phẩm TRÀ => Sản phẩm thay thế là: #Cafe #cà_phê #Caphe

6) #HashTag về sản phẩm bổ sung:

VD: Bài viết về sản phẩm ÁO => Sản phẩm bổ sung là: #Quan #Quần #Giay

#Giày #Thatlung #Thắt_lưng

% Quy tắc 30 #HashTag đầu tiên:

SEO Facebook từ A - Z - 10

a) Ở những bài viết sau:

SEO Facebook từ A - Z - 12

b) Ở chính bài viết đó:

SEO Facebook từ A - Z - 13

  1. RATE PAGE 5*

Sau khi Page có đầy đủ thông tin và đã đăng sản phẩm. Yêu cầu:

  • LIKE
    • Like Page + Like tất cả bài viết trên Page = Bằng tất cả tài khoản bạn có (Tài khoản cá nhân, Tài khoản Page,…)

 

  • RATE 5*
    • Rate 5* Page
    • Đánh giá tích cực về Page (trên bài Rate đó)

=> Nên lập danh sách các câu Rate trang để dễ dàng Copy and Paste

  • CHECK IN

Vì số lượng người Like + Rate Page tương đối nhiều, nhưng số lượng người Check in thì khá hạn chế. Nên nếu Page có nhiều Check in thì sẽ dễ lên Top đầu tìm kiếm.

ð Sử dụng ít nhất 2 nick clone FB để đăng status có Check in Page trong đó.

SEO Facebook từ A - Z - 142. CHĂM SÓC PAGE

Ngoài đăng bài viết bán sản phẩm thì thường xuyên và xen kẽ đăng video, bài viết – Có hình ảnh, video sản phẩm hoặc cùng loại sản phẩm.

  • Có chủ đề liên quan đến sản phẩm. VD: Hot girl tập Gym, Trai đẹp khoe 6 múi, Chia sẻ cách tăng cơ hiệu quả, Chia sẻ các tập Gym đúng cách,… – Mỗi bài viết đều có Keywords, #Hashtag, Link sản phẩm.
  • Đăng video: + Review sản phẩm.

+ Live stream sản phẩm.

3. ĐIỀU CHỈNH GIÁ SẢN PHẨM THEO THỊ TRƯỜNG

Đối với các sản phẩm hot trend:

  • Thường xuyên khảo sát giá sản phẩm cùng loại của đối thủ.
  • Điều chỉnh giá sản phẩm của mình thấp hơn đối thủ.

VD: iAgency đang bán son 3CE giá 250k/sp. Khảo sát thấy đối thủ đang bán giá thấp nhất là 210k/sp. => Điều chỉnh giá son của iAgency xuống 205k/sp.

Nguồn bài viết từ ISocial và anh Nguyễn Lưu Chương https://www.facebook.com/genji.nguyen