100 ý tưởng post bài trên facebook – Nguyễn Tất Kiểm

Facebook marketing

Khi bạn quay trở lại và chia sẻ điều gì đấy, nó sẽ không được hiển thị trên news feeds. Thứ đầu tiên đó là những ý tưởng, tin tức theo ngày, theo quý. Đừng để trang của bạn bị trì trệ trong vài ngày hay thậm chí là vài tuần.
Những gợi ý dưới đây sẽ giúp cho bạn có thêm những ý tưởng về nội dung để chia sẽ hàng ngày.

 ý tưởng post bài trên facebook
1. Chia sẽ chính nội dung trong blog của bạn lên trang facebook của bạn. Bạn có thể tự động động đồng bộ chức năng này hoặc làm thủ công.
2. Chia sẻ hình ảnh hấp dẫn, có độ phân giải cao. Chọn những hình ảnh gây hứng thú, kích thích sự quan tâm của khách hàng, khiến họ muốn chia sẻ lên tường.
3. Đặt câu hỏi với 5 W và 1 H. Cái gì, Khi nào, ở đâu, Tại sao, Như thếnào?
4. Đặt câu hỏi trắc nghiệm
5. Hỏi những câu kết thúc với câu hỏi Có hay Không?
6. Đặt câu hỏi Đúng hay Sai
7. Cung cấp các giải pháp, thủ thuật và ý tưởng sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
8. Cung cấp những tiện ích miễn phí cho những người like, share, comment, follow Fanpage….
9. Cung cấp những quà tặng đặc biệt chỉ dành cho Facebook Fans
10. Tổ chức một cuộc thi định kỳ. Lưu ý: Hãy sử dụng một ứng dụng của bên thứ ba để thiết lập nó, không chạy trực tiếp trên tường của bạn.
11. Chia sẻ tin tức có liên quan đến ngành mà bạn đang kinh doanh.
12. Chia sẻ những tin tức hot, theo xu hướng.
13. Chia sẻ những bài liên quan đến sự kiện và những chuyện đang
xảy ra.
14. Thúc đẩy và đăng bài về “Most Popular Fan or Commenter”. Người hâm mộ thích được biết đến và công nhận.
15. Trả lời câu hỏi, càng sớm càng tốt.
16.Thể hiện sự biết ơn sự ủng hộ của fan đối với những bài đăng. Đây giống như một lời “cảm ơn” những Fans hâm mộ vì đã đi cùng bạn trong suốt chặng đường dài
17. Cung cấp những thông tin đang được người dùng quan tâm, đánh giá cao. Sự thật, số liệu thống kê.
18. Hút fans bằng chuỗi hình ảnh du bên trong văn phòng, nhà máy hoặc kho của bạn.
19. Giới thiệu các hội, nhóm của bạn tới Fans. Ngay cả khi đó chỉ là hình ảnh của cá nhân bạn, hoặc hình ảnh của bạn với luc nhỏ của bạn. Hãy cho họ thấy hình ảnh của bạn hoặc cả hai đang làm việc.
20. Chia sẻ những mẩu chuyện cũ về các thành viên trong nhóm của bạn.
21. Chia sẻ những ghim ảnh thú vị trên Pinteres
22. Chia sẻ một bức ảnh về một điều gì đó hài hước, thú vị, kích thích tư duy, hoặc lãng mạn ngọt ngào. Yêu cầu fans viết Caption về điều đó.
23. Chia sẻ một bức ảnh nơi mà bạn đã đi du lịch tới. Đố fans đoán vị trí của nó hoặc gợi ý cho fan chia sẻ những hình ảnh mà fans đã check in ở đấy với mọi người
24. Viết và chia sẻ những lời khuyên hàng ngày hoặc trích dẫn để truyền cảm hứng và khuyến khích các fan của mình.
25. Chia sẻ một quan điểm hoặc một câu nói và yêu cầu người xem “like” nếu họ đồng ý hay không đồng ý.
26. Yêu cầu fan tag các trang của họ hoặc các trang của các doanh nghiệp khác mà họ ngưỡng mộ và theo dõi họ
27. Tiến hành một cuộc thăm dò, khảo sát bằng cách sử dụng tính năng Facebook’s poll hoặc một cái gì đó tốt hơn giống như Survey Monkey.
28. Yêu cầu fans chia sẻ sản phẩm yêu thích của mình từ cửa hàng của bạn. Nếu bạn là một nhà cung cấp dịch vụ, yêu cầu họ chia sẻ gói hoặc dịch vụ mà thích hoặc mong muốn có được nhất.
29. Post bài giúp Fans hiểu cách thức làm sao để sử dụng tốt nhất dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn.
30. Gợi ý những cách thức mua hàng để người theo dõi có thể mua hàng dễ dàng hơn thông qua tảng facebook của bạn. Thiết lập một cửa hàng sử dụng một ứng dụng chẳng hạn như ecWid.
31. Tập trung vào xây dựng thương hiệu của bạn. Chia sẻ bài viết thu vị và hấp dẫn có liên quan đến thương hiệu của bạn. Chẳng hạn như một quán cà phê. Bạn có thể chia sẻ những công thức và đó fans làm được theo đúng như công thức đấy.
32. Chia sẻ một công đoạn của dự án hay sản phẩm mới sắp ra mắt.
33. Tạo mục ‘Hãy hỏi các chuyên gia’ vào một ngày nhất định trong tuần, hoặc trong cùng một ngày,mời một chuyên gia để trả lời những câu hỏi của các fans.
34. Thêm một lời kêu gọi hành động trong bài viết của chính bạn. Khiến cho người đọc tò mò muốn biết họ sẽ phải làm gì? Bạn có muốn họ click “like” không? Nếu có hãy yêu cầu họ.
35. Post bài viết hoặc hình ảnh của sản phẩm và yêu cầu người đọc, lựa chọn sản phẩm mà họ yêu thích.
36. Cập nhật hình ảnh và trạng thái phải có sự liên quan, tương đồng, có sự kết nối với nhau
37. Liên kết và chia sẻ bài đăng,bài viết từ khắp các nơi trên thế giới blog để truyền cảm hứng và khuyến khích người đọc.
38. Có một Business Toolbox hoặc Resource Day nơi bạn có thể chia sẻ những ý tưởng kinh doanh có liên quan và yêu cầu fans làm tương tự nhưu vậy
39. Lấy ý kiến fans, mời họn chia sẻ ý kiến và các ý tưởng của họ về vấn đề công nghệ hiện tại.
40. Chia sẻ Câu Hỏi Thường Gặp.
41. Làm chủ một sự kiện trên facebook, và mời fans chia sẻ, giúp lan toản sự kiện đó.
42. Tham dự một sự kiện trên Facebook và nói với các fan về nó, mời họ tham gia nếu có thể
43. Dành khuyến mại cho các commenter thường xuyên nhất với một phiếu giảm giá hoặc mộ bài viết của bạn.
45. Chia sẻ một câu chuyện cười hay một trò đùa mỗi ngày.
46. Chia sẻ review về một quyến sách hay một bộ phim và hỏi fans về ý kiến riêng của họ.
47. Chia sẻ một khuyến mại về sản phẩm hay dịch vụ trong một khoản thời gian được hạn chế trước.
48. Gợi ý fan để tải lên hình ảnh có liên quan đến sản phẩm họ đã mua từ bạn
49. Chia sẻ nơi bạn đang đi trong ngày.
50. Hãy hỏi người hâm mộ nơi họ sẽ đi trong ngày.
51. Chia sẻ những gì dự án bạn sẽ được làm việc trên.
52. Hãy hỏi độc giả những gì họ sẽ làm việc trên.
53. Tham khảo ý kiến mọi người về những sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ muốn bạn cung cấp.
54. Chia sẻ một trích dẫn từ một người nào đó mà bạn biết và ngưỡng mộ. Tốt hơn hết, hãy chia sẻ một mẹo hay ý tưởng từ blog hoặc ý tưởng của một nhà lãnh đạo và đường dẫn (link) tới họ.
55. Tóm tắt những video, hình ảnh, bài viết hướng dẫn.
56. Chia sẻ một video chào mừng thú vị và hấp dẫn.
57. Hãy hỏi độc giả họ cảm thấy thế nào về những chia sẻ -TOS liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Viết ra “Top 10 Best Of….” Và chia sẻ nó.
58. Viết lên một danh sách “Why I Love … liên quan đến bất cứ điều gì – doanh nghiệp của bạn, nơi bạn cư trú, Fan,Facebook của bạn và chia sẻ nó.
59. Viết ra một “My Ideal…list” và chia sẻ nó. Hãy gợi ý cho các fan cùng làm điều tương tự.
60. Lên danh sách “10 điều cần tránh khi …..” và chia sẻ nó.
61. Tạo một sản phẩm đồ họa lien quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và chia sẻ nó..
62. Chia sẻ những công cụ hữu ích mà bạn đã sử dụng trong doanh nghiệp của bạn. Nếu đó là các công cụ vật lý, hãy chụp ảnh lại và chia sẻ nó. Gợi ý để fan đoán xem nó là cái gì.
63. Chia sẻ trang những trang web hoặc online resources mà bạn nghĩ mọi người nên đọc nó.
64. Chia sẻ một list những điểm được và chưa được về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
65. Chia sẻ ngay hình ảnh bạn đi giữa làn đường dành cho người đi bộ với fan.
66. Chia sẻ tầm nhìn và sứ mệnh đằng sau doanh nghiệp của bạn.
67. Chia sẻ các câu lạc bộ, hội, nhóm mà bạn là thành viên.
68. Hãy hỏi người hâm mộ mà các câu lạc bộ hoặc các nhóm online hoặc offline mà họ là thành viện, hỏi họ lý do vì sao họ lựa chọn tham gia hội, nhóm đó.
69. Chia sẻ chương trình truyền hình hoặc bộ phim có liên quan đến doanh nghiệp của bạn.
70. Hãy hỏi fan về chương trình, bộ phim, hoặc trích dẫn mà họ yêu thích.
71. Đề xuất fan tải lên hình ảnh mà họ đang sử dụng sản phẩm của bạn.
72. Chia sẻ bức ảnh của một khách hàng sử dụng sản phẩm của bạn.
73. Chia sẻ một phim hoạt hình có liên quan đến lĩnh vực kinh doanh của bạn.
74. Chia sẻ một đoạn trích trong một cuốn sách bạn đang đọc và đề xuất fan chia sẻ ý kiến về điều đó
75. Chia sẻ liên kết đến hồ sơ phương tiện truyền thông xã hội khác của bạn và cung cấp cho fans những lý do hấp dẫn khiến bạn tham gia vào đó.
76. Chia sẻ liên kết tới bản tin của bạn và cung cấp cho họ ưu đãi khi đăng ký.
77. Phỏng vấn một chủ doanh nghiệp hoặc một thành viên trong nhóm và chia sẻ video đó.
78. Chia sẻ hình ảnh của chuyến đi hoặc kỳ nghỉ mới nhất của bạn hoặc cảu gia đình bạn. Chỉ cần chắc chắn rằng chia sẻ này hoàn toàn phù hợp.
79. Chia sẻ thông tin liên quan đến giao dịch trên cả hai sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
80. Chia sẻ lời chứng thực từ feedback của khách hàng.
81. Hỗ trợ một buổi quyên góp và chia sẻ thông tin về nó.
82. Khơi gọi lòng bác ái từ fans
83. Hỗ trợ một chủ doanh nghiệp và làm một số xúc tiến chéo.
84. Hợp tác với các chủ doanh nghiệp khác chạy 1 cuộc thi. Qua cuộc thi này để gia tăng số lương fan
85. Chạy một loạt các cập nhật trạng thái xung quanh một chủ đề cụ thể. Ví dụ, bạn có thể có một loạt các thông tin cập nhật liên quan đến việc ăn uống lành mạnh cho trẻ em, chia sẻ một vài mẹo, các tin tức, bài viết, hoặc hình ảnh.
86. Đăng lại hoặc chia sẻ lại một điêu gì đó mà người khác đã đăng trên tường Faceboo của họ.
87. Post “Fill-in-the Blanks”
88. Đề cập đến Facebook và nói về những lợi ích mà facebok đã mang đến cho doanh nghiệp của bạn.
89. Hỏi fan tại sao họ thích Facebook.
90. Có một bài viết riêng làm nổi bật về một ngày kỉ niệm nào.
91. Hỏi tương tác với khách hàng
92. Làm một bài trắc nghiệm về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Đề xuất Fans ghé thăm trang web và trả lời câu hỏi.
93. Có các cuộc thảo luận trực tiếp với người Fan thông qua cập nhật trạng thái.Hãy chọn đúng thời điểm để phát huy nó. Đây là cách tuyệt vời nhất để thăm dò những điều mà Fans mong muốn có được từ sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
94. Chào mừng sự kiện quan trọng trong việc kinh doanh của bạn hoặc trên trang của bạn. Ví dụ, kỉ niệm 2 năm khai trương giảm giá 20% đối với fans trên Fanpage. Hoặc đạt 2000 người like, theo dõi trên facebook
95. Bắt đầu một thử thách 30 ngày hoặc một tuần Check-in.
96. Chia sẻ những hình ảnh liên quan đến doanh nghiệp của bạn – băng rôn quảng cáo, tờ rơi, danh thiếp.
97. Bóc trần những thứ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh hoặc ngành công nghiệp của bạn.
98. Chia sẻ Top 10 huyền thoại trong ngành công nghiệp của bạn và gợi ý fans kiểm định điều đó.
99. Ghi chú Highlight cách sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
100. Tạo và chia sẻ một video âm nhạc độc quyền trên trang của bạn hoặc nếu điều đó quá khó để thực hiện thì hãy chia sẻ một video âm nhạc mà bạn yêu thích mỗi tuần.
101. Mỗi khi đăng bài , hãy tự hỏi “tại sao” điều gì khiến fans của bạn sẽ muốn quay trở lại trang của bạn. Hãy để điều này hướng dẫn bạn thực hiện những cập nhật thú vị.
102. Thăm dò để lấy feedback từ fans, tìm hiểu những sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ muốn bạn cung cấp cho họ.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *