Viết được content cho khách inbox là một trong những phần khó nhất của việc viết bài làm content.
– Có những bài viết được đầu tư kĩ lưỡng viết rất dài hơn cả 1500 từ nhưng vẫn không có inbox
– Còn có bài chỉ cần viết 500 từ là khách inbox ào ào.
Bí mật chính là tính chuyên gia toát lên từ bài viết. Khách sẽ inbox bạn khi hình tượng được người viết bài bên kia là bác sĩ, kĩ sư,… người có thể giải quyết được vấn đề. Và để content toát lên được điều này bài viết của bạn phải viết bài theo cấu trúc 2 bước:
++ Bước 1: Để viết 1 content thu hút khách hàng thì ngay những câu viết đầu tiên chúng ta phải giải quyết được vấn đề khách hàng muốn tìm hiểu. Ví dụ như vấn đề khách quan tâm là:
– Hà nội mua điện thoại ở đâu tốt ?
Content tốt là: Ở Hà Nội để mua điện thoại tốt thì đây là những địa chỉ bạn không thể bỏ qua: Viễn Thông A, Thế Giới Di Động,…
– Thuốc Tây A có tác dụng gì
Content tốt là: Thuốc tây A có tác dụng giúp giảm các cơn đau nhức khớp khắp người.
++ Mục đích của việc này là giúp khách hàng ngay lập tức biết được bài viết này thực sự hữu ích với mình và tiếp tục đọc phần tiếp theo
Lưu ý: Ở bước này chỉ cần trả lời đúng nghĩa đen câu hỏi khách hàng yêu cầu. Không thêm thắt nội dung, ý tưởng của copywriter vào,…
Kiểu như: Một bài viết về thuốc Tây của các copywiter đông y viết sẽ có thêm phần ” Nếu sử dụng thuốc tây A nhiều sẽ có những tác dụng phụ không mong muốn như….” đây là đều không cần thiết.
++ Bước 2: Tạo tính chuyên gia cho bài viết bằng những quy trình và điểm mấu chốt mà chỉ có chuyên gia mới chỉ ra. Thông thường để thực hiện được điều này mình thường làm theo 2 cách.
Cách 1: Cái sai quen thuộc – Sự thật bất ngờ
Giống như một sản phẩm mà khách hàng đã biết đã dùng qua nhiều lần, tưởng như quen thuộc và rồi bạn chỉ ra được cái khách hàng bất ngờ và ép phê.
Một bài viết thuốc huyết áp để thu hút khách hàng mua nấm linh chi của thương hiệu – Linachi.
“Cho dù y học có nói cao huyết áp có thể là do di truyền, ăn mặn hay áp lực tinh thần đi chăng nữa thì bạn cần biết một điều rằng huyết áp cao là đều do đàn hồi mạch máu kém, nghĩa là lúc cần co thì không co lúc cần giãn thì không giãn. Trong y học người ta gọi hiện tượng này là giảm sút đàn hồi của mạch máu, có nghĩa là tùy vào lưu lượng máu nhiều hay ít mà mạch máu co giãn đều đặn và hợp lí. Đây cũng chính là lí do vì sao cao huyết áp gặp nhiều ở người trung niên và cao tuổi vì các mạch máu đã hoạt động quá tải trong mấy chục năm qua thậm chí là cả mỡ trong máu nữa.
Đại đa số các thuốc điều trị tăng huyết áp như almor, adalat… đều có tác dụng làm giãn mạch máu ra, nên khi bị tăng huyết áp đột ngột bạn uống thuốc vào thì giãn mạch máu ra và huyết áp của bạn được hạ xuống. Đây là động thái hết sức cần thiết cho người bệnh để giảm thiểu khả năng đột quỵ hoặc tai biến”
Lưu ý: Ở Cách này thường bạn phải là người am hiểu về sản phẩm nhiều và độ ép phê là tùy vào độ bất ngờ hoặc sự hữu ích do thông tin bạn mang lại cho khách hàng.
Cách 2: Tổng quan – Chia sẻ hết lòng
Đây là phương pháp mình rất hay dùng cho tất cả những bài viết của mình đó là tổng quan và tổng kết. Bởi theo định hình của bất cứ mọi người thì người viết được kiểu này thường là chuyên gia thực thụ:
Ưu điểm cách viết này:
– Bạn chỉ cần biết cơ bản là có thể viết được bài viết như vậy.
– Cách viết này giúp bạn định hình được lĩnh vực và hiểu được những content hút khách. Và có muôn vàn ý tưởng để viết bài.
– Chỉ 1 ngày là thâm nhập được lĩnh vực mới và viết được những bài chất lượng liền.
Thông thường nếu hiểu cách viết thì mỗi bài kiểu tổng quan này chỉ cần khoảng 400 – 500 chữ là có khách inbox rồi. Với lại mục tiêu của em là mỗi bài viết dù dài hay ngắn đều bán được hàng.
Bài viết rất dài, rất cảm ơn mọi người đã đọc. Nếu có gì thắc mắc cứ inbox cà phê với em rồi em chỉ cho.
P/s: Đây là cách viết bài tới nay em vẫn áp dụng và vô cùng hiệu quả.
#PhamDangDinh #facebookmarketing #tối_ưu_quảng_cáo