Case study SEO dự án benhxahoi.xyz – Người chia sẻ Băng Tâm IDVS

[Case Study] – Benhxahoi.xyz
Dear All,
Nay mình viết bài chia sẻ thêm về Case SEO dự án benhxahoi.xyz, một case SEO thành công với việc lên TOP hàng loạt từ khóa có độ khó từ trung bình–>khó. Case này đã được 01 bạn trong group #LiênMinhTOP phân tích và đưa ra cho cả group mổ xẻ một thời gian, sau cùng mới tạm gọi là hoàn thiện, chưa đầy đủ phần link building.
Case study SEO benhxahoi.xyz - 1
Giới thiệu một chút: Dự án SEO này là dự án rất thành công và chia làm từng giai đoạn riêng biệt, cũng như nhiệm vụ từng nhân sự trong dự án, lên TOP các key một cách rất tốt và hiệu quả. Build ít link + Ít content ( Index trên Google chỉ có 38). TOP toàn bộ các từ khóa được chọn trong 04 landing page SEO.
Để phân tích một case SEO, thường sẽ phân tích tất cả các yếu tố và công đoạn, mình sẽ phân tích case này theo mô hình dễ hiểu nhất với 02 bước chính là chuẩn bị và triển khai. Đây là dự án được planning rất kỹ lưỡng từ khâu thiết kế, cấu trúc, code, kênh triển khai kết hợp…
Leader đã lên tất cả công việc một cách có hệ thống và phân bổ đi qua các công đoạn từ thiết kế ( Lên layout, cấu trúc), ném qua code thực hiện, code thực hiện xong mới qua SEO ( link nội, cấu trúc, content, link, onpage). Rất rõ ràng.
Giai đoạn chuẩn bị
Từ thiết kế website: Team SEO tạo thành file yêu cầu cấu trúc chuẩn từ onpage để gửi team code build website lên.
+Layout: Từ UX đến UI website đều khá tốt, bố cục thân thiện, các icon bắt mắt
+ Điều phối menu: Các Page SEO được đưa vào menu 2 ở trang chủ
+ Link onsite: Tối ưu tốt, các page SEO nhận được giá trị từ toàn website trỏ về, page SEO được đặt ở widget
+ Data structive, Canonical, Schema, Robots, Sitemap, Set priority, Hình ảnh, 404 page… Đã được planning rõ ràng ra và team code sẽ thực hiện theo những yêu cầu này.
Sau khi team code thực hiện xong và bắt đầu sẽ chuyển giao team SEO thực hiện dự án. Song song thời gian team code thực hiện, team SEO phải lên hết những plan về content, link building, social, adw, link onsite. Có thể hiểu đơn giản như trong hình
Case study SEO benhxahoi.xyz - 2
Giai đoạn thực hiện SEO
Điều thực sự hay ở dự án này mà mình thấy đó là chiến lươc triển khai và cấu trúc liên kết nội, thật sự làm quá tốt. Cho nên hiệu suất SEO cực cao, dự án lên TOP chỉ là chuyện sớm muộn.
Tối ưu liên kết nội:
Mở file bằng Minmup 1 nhé mọi người, mọi người xem file và lưu ý nhé, trong file đã có sẵn giải thích bằng các dấu liên kết, click vào sẽ hiện ra phần giải thích, mọi người sẽ rõ.
Nguyên tắc sơ đồ này: Các page SEO luôn là page nhận được trust rank cao nhất từ toàn bộ website đổ về, và để làm được điều này phải tận dụng menu, sidebar, canonical, sitemap. Xem trong sơ đồ sẽ thấy được dù content website này triển khai ít hay nhiều nhưng page SEO luôn là người được lợi cao nhất. Mô hình này còn tận dụng thêm cấu trúc silo vào.
Và tiếp tục để ý bố cục của 04 page SEO chính, khi mở bất kì page, post nào trong website sẽ luôn thấy được 04 page SEO này. từ menu 2, sidebar trái, tin liên quan. Với bố cục này các page SEO sẽ nhận được rank của toàn bộ website trỏ về.
Xem menu 2:
Case study SEO benhxahoi.xyz - 3
Menu 2 ở trang chủ
Xem sidebar trái
Case study SEO benhxahoi.xyz - 4
Xem tin liên quan dưới mỗi post SEO
Case study SEO benhxahoi.xyz - 5
Bố cục:
A : Homepage
BCDE : Category
HFIJ : Post ( SEO ) tương ứng
Về nguyên tắc cơ bản thì khi setup như vậy sẽ là
A > Category B > H Post ( SEO )
A > Category C > F Post ( SEO )
A > Category D > I Post ( SEO )
A > Category E > J Post ( SEO )
Nếu chỉ dừng ở bước này thì sẽ dẫn đến category + postseo có rank như nhau > dễ bị google nhận nhầm link, nên cần phải có thêm link nội như sau:
A < H Post > F Post & I Post
A < F Post > I Post & J Post
A < I Post > J Post & H Post
A < J Post > H Post & F Post
Lúc này thì rank của H,F,I,J đã tăng gấp nhiều lần so với B,C,D,E, nhưng vẫn chưa hoàn chỉnh. Lúc này lại thêm 1 category H, mục đích là giảm rank của B-C-D-E và tăng Rank của F-H-I-J nhưng không làm thay đổi Rank của A. Lúc này các post SEO F-H-I-J tăng trust rank cao hơn rất nhiều so với các danh mục B – C – D – E – H.
Và lại tiếp tục tối ưu từng post SEO ( Xanh 100%)
Case study SEO benhxahoi.xyz - 6
Còn về phần vì sao page ads để noindex: Trong dự án này triển khai kết hợp ads và SEO, lấy ngắn nuôi dài. các page ads được tối ưu riêng cho adw và không phải là các page SEO, cho nên nếu để index sẽ dễ làm Google nhận nhầm link SEO. Vì các page ads được đổ về một lượng traffic chất lượng và ổn định ngay từ đầu, sẽ được nhận trust cao hơn các page SEO nếu để index. Nên để không ảnh hưởng đến page SEO, người lên chiến lược triển khai đã đặt lệnh noindex.
Còn về việc build link
Và dự án này thật sự build link, nhưng link chất lượng từ hệ thống riêng và những forum trust cao. Sự khác biệt là chất lượng link về và đều đặn, không đổ về số lượng mà đi theo chất lượng.
Cùng với đó là sử dụng tốt lệnh 301, điều hướng đến rất tốt ( Cái mà người ta bảo là cao siêu 301, thực ra chỉ là tìm các domain có từ khóa lĩnh vực, mua về ( đâm cc mua giá rẻ), sau đó trỏ về website SEO mà thôi.
Vì sau khi đã cấu trúc tốt, cải thiện tối đa hiệu suất hiển thị trên search engine, nên làm ít ăn nhiều. Hiểu đơn giản là 1 website cấu trúc tốt thì Google ghi nhận demo 100đ hiển thị ( số giả định), còn cấu trúc không tốt chỉ có 30đ hiển thị. Thì khi build link về website, site nào cấu trúc tốt thì hưởng lợi mà thôi.
Tổng kết lại sau cùng
Dự án này được control bởi một bạn leader xuất sắc, ngay từ đầu đã hệ thống hóa hoàn bộ dự án. Kết hợp nhuần nhuyễn các yếu tố từ code cho đến User. Dùng cấu trúc + onpage + traffic trước là chính, sau đó sử dụng thêm content + link building để làm tăng tốc độ TOP key.
Người vẽ sơ đồ case Mindmup: https://www.facebook.com/Blackol.Cker?fref=ts
Người tổng hợp và diễn giải: https://www.facebook.com/baj.thjen

Vui lòng tôn trọng bản quyền tác giả khi đưa lên các forum khác!