2) Lựa chọn những hình ảnh đẹp, có chất lượng cao nhắm đến đúng những điều mong muốn từ khách hàng của bạn và thúc đẩy việc chia sẻ bài viết của bạn trên tường của họ
3) Đặt một câu hỏi đại loại như: Cái gì …? Nơi nào…? Ở đâu – Điều này sẽ giúp cho bài đăng của bạn nhận được những lượt bình luận từ fan và tăng thêm tính tương tác cho fanpage của bạn
4) Đặt một câu hỏi có sẵn nhiều câu trả lời để người dùng lựa chọn
5) Đặt các câu hỏi dạng Có hoặc Không
6) Đặt câu hỏi dạng Đúng hoặc Sai
7) Cung cấp giải pháp, thủ thuật và ý tưởng sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
8) Cung cấp một tiện ích miễn phí chỉ dành cho fan của bạn.
9) Thường xuyên mang đến những điều đặc biệt dành riêng cho fan của bạn
10) Tổ chức một cuộc thi thường xuyên, nếu có thể hãy sử dụng các ứng dụng chuyên biệt để ngăn chặn tình trạng like và share ảo
11) Chia sẻ tin tức tiên quan đến lĩnh vực mà bạn đang theo đuổi
12) Chia sẻ những tin tức thú vị và có thể là xu hướng trong tương lai
13) Đăng các bài viết liên quan đến những sự kiện hot trong ngày
14) Thúc đẩy việc đăng những bài tương tự bài đã được nhiều lượt like từ phía fan của bạn
15) Trả lời câu hỏi từ phía người dùng trên bài đăng của bạn càng sớm càng tốt
16) Đăng lời cảm ơn những góp ý chân thành từ phía fan của bạn
17) Cung cấp thông tin đến người dùng những thông tin khiến họ đánh giá cao sản phẩm, dịch vụ của bạn (VD: một bài báo nói tốt về sản phẩm dịch vụ của bạn)
18) Đăng những hình ảnh về nơi làm việc, nhà máy, văn phòng công ty của bạn
19) Giới thiệu cho Fan những hình ảnh thông tin về đội nhóm của bạn
20) Chia sẻ những câu chuyện hàng ngày của những thành viên trong nhóm
21) Chia sẻ những bài ghim đặc sắc trên Pinterest mà bạn thấy
22) Đăng những hình ảnh hài hước, thú vị, những tư tưởng táo bạo, những lời nói ngọt ngào
23) Chia sẻ những bức ảnh về các địa điểm du lịch mà bạn đã từng đi và yêu cầu fan thử đoán địa điểm đó hoặc chia sẻ lại những hình ảnh về địa điểm nếu họ đã từng đi
24) Viết , chia sẻ hoặc trích dẫn những lời khuyên hàng ngày để tạo cảm hứng khuyến khích thành viên.
25) Chia sẻ những quan điểm, tuyên bố của riêng bạn và kêu gọi thành viên like nếu họ đồng ý hoặc không đồng ý (VD: Like nếu bạn không muốn xui xẻo khi nhìn bức ảnh này ^^)
26) Yêu cầu thành viên chủ động Tag những thông tin liên quan đến họ
27) Tiến hành tạo khảo sát thăm dò bằng cách sử dụng trình đặt câu hỏi của Facebook hoặc ứng dụng thứ 3
28) Đề nghị fan chia sẻ những sản phẩm, dịch vụ yêu thích của họ. Nếu bạn là người đang cung cấp dịch vụ thì gợi ý cho họ thể hiện gọi dịch vụ mà họ thích nhất
29) Giúp đỡ người dùng hiểu cách sử dụng sản phẩm, dịch vụ
30) Làm cho việc mua sắm trở nên đơn giản hơn trên Facebook bằng viết thiết lập các abum về một nhóm sản phẩm, dịch vụ của bạn
31) Tập trung vào xây dựng thương hiệu bằng cách chia sẻ những bài viết có liên quan đến thương hiệu của bạn. VD: bạn là một chủ quán café hãy chia sẻ những công thức pha chế để tạo ra những đồ uống ngon
32) Bật mí cho fan biết về những dự án mới hoặc sản phẩm, dịch vụ sắp ra mắt
33) Tạo ra một ngày đặc biệt trong tuần dành cho Fan của bạn. VD: Ngày thứ 6 nói chuyện với chuyên gia. Điều này sẽ khuyến khích người dùng đặt câu hỏi để bạn có thể trả lời thắc mắc của họ.
34) Điền thông tin số điện thoại của bạn vào bài đăng giúp người dùng chủ động trong liên lạc
35) Đăng ảnh về sản phẩm, dịch vụ của bạn và yêu cầu fan lựa chọn sản phẩm yêu thích của họ
36) Cập nhật trạng thái với hình ảnh phù hợp
37) Liên kết và chia sẻ bài viết và các sản phẩm từ khắp nơi trên thế giới blog để truyền cảm hứng và khuyến khích người đọc
38) Tạo và chia sẻ các công cụ hỗ trợ kinh doanh và khuyến thích thành viên cũng chia sẻ như bạn
39) Mời người hâm mộ để chia sẻ ý kiến và ý tưởng của họ về các vấn đề ngành công nghiệp hiện nay.
40) Chia sẻ các FAQs
41) Khởi tạo một sự kiện trên Facebook và mời thành viên lan truyền nội dung của nó
42) Chăm chút một sự kiện trên facebook
43) Thưởng cho những thành viên hoạt động tích cực nhất trên Fanpage của bạn
44) Luôn luôn giữ cho bài viết của mình vui vẻ và thú vị, nhưng cũng chuyên nghiệp và có liên quan chặt chẽ tới lĩnh vực của bạn
45) Chia sẻ những bài đăng vui vẻ và truyện cười mỗi ngày
46) Chia sẻ những cuốn sách hay bộ phim mà bạn thấy ấn tượng và yêu cầu thành viên đánh giá
47) Tạo một khoảng thời gian cung cấp các dịch vụ của bạn miễn phí trên fanpage
48) Khuyến khích người dùng tải lên những hình ảnh có liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của bạn (VD: bạn kinh doanh xe hơi, hãy khuyến khích thành viên tham gia đăng ảnh những chiếc xe mơ ước của họ)
49) Chia sẻ những nơi mà bạn đến trong ngày
50) Hỏi người hâm mộ của bạn những nơi mà họ sẽ tới trong ngày
51) Chia sẻ những dự án mà bạn đang ưu tiên làm việc cho nó
52) Hỏi người đọc xem họ sẽ ưu tiên làm việc gì trong tương lai
53) Hỏi thành viên fanpage của bạn về những sản phẩm, dịch vụ mà họ muốn được cung cấp
54) Chia sẻ những trích dẫn lời nói của những người nổi tiếng, những câu danh ngôn
55) Tạo ra các video, văn bản, hình ảnh hướng dẫn ngắn về sản phẩm dịch vụ
56) Chia sẻ video để chào mừng cho một ngày kỉ niệm nào đó
57) Đặt ra câu hỏi về TOP 10 những sản phẩm, dịch vụ trong ngành hoặc có liên quan đến lĩnh vực của bạn
58) Hãy mở đâu bằng câu nỏi “Tại sao tôi lại quan tâm…” để chia sẻ ý tưởng của bạn về một chủ đề nào đó: công việc, người hâm mộ, địa điểm…
59) Viết lên một danh sách những điều lý tưởng đối với bạn và yêu cầu thành viên làm tương tự
60) Viết chủ đề “10 điều cần tránh…” và chia sẻ nó đến cho thành viên của fanpage dưới dạng danh sách
61) Tạo một infographic có liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và chia sẻ nó.
62) Chia sẻ các công cụ hữu ích mà bạn sử dụng trong doanh nghiệp của bạn. Nếu họ là những công cụ hữu hình, chia sẻ hình ảnh của nó và yêu cầu người hâm mộ phải đoán đó là những cái gì ?
63) Chia sẻ những địa chỉ website trực truyến hữu ích
64) Chia sẻ một danh sách những điều nên và không nên làm với sản phẩm, dịch vụ của bạn
65) Chia sẻ cho người hâm mộ biết một ngày làm việc của bạn
66) Chia sẻ tầm nhìn và sứ mệnh
67) Chia sẻ các nhóm, câu lạc bộ mà bạn đang là thành viên
68) Đặc câu hỏi cho các thành viên về các nhóm mà họ đã tham gia và hỏi lý do họ tham gia các nhóm đó
69) Chia sẻ chương trình truyền hình hay phim ảnh có liên quan đến doanh nghiệp của bạn.
70)Hỏi người hâm mộ những bộ phim, chương trình truyền hình yêu thích của họ
71) Khuyến kích người dùng tải lên những hình ảnh về sản phẩm dịch vụ mà họ đang dùng
72) Chia sẻ bức ảnh của một khách hàng đang sử dụng sản phẩm của bạn
73) Chia sẻ một phim hoạt hình có liên quan đến lĩnh vực kinh doanh của bạn.
74) Chia sẻ một đoạn trích trong một cuốn sách hay bạn đang đọc và yêu cầu người hâm mộ cho ý kiến về nó
75) Chia sẻ các liên kết đến một hồ sơ trang mạng xã hội khác, và đưa ra một lý do hợp lý để thành viên gia nhập cùng bạn
76) Chia sẻ liên kết tới trang đăng ký nhân bản tin của bạn và đưa ra những khuyến mại thúc đẩy việc đăng ký của họ
77) Phỏng vấn chủ doanh nghiệp hoặc những người lãnh đạo chủ chốt trong nhóm của bạn và chia sẻ video đó
78) Đăng những hình ảnh về các chuyên đi hoặc kì nghỉ gần đây của gia đình bạn, nhưng hãy nhớ chỉ đăng những bức ảnh có nội dung phù hợp
79) Chia sẻ thông tin về những gói mua hàng mà doanh nghiệp bạn đang cung cấp
80) Chia sẻ những bình luận, đánh giá có thực về sản phẩm của bạn
81) Tạo một chương trình quyên góp từ tiện và đăng tải thông tin xung quanh chương trình đó
82) Hỏi người hâm mộ những danh nhân, tấm lòng bác ái mà họ yêu thích
83) Hỗ trợ qua lại với những người làm chủ các fanpage khác, bạn giúp họ và họ sẽ giúp lại bạn
84) Tổ chức hợp tác với một doanh nghiệp khác để tạo ra cuộc thi chung, khuyến khích thành viên tham gia và chia sẻ
85) Thực hiện đăng bài theo một tập chủ đề nhất định:
VD bạn chia sẻ chủ đề về ăn uống, các món ngon dễ làm – hãy tập trung đăng những món ngon dễ làm nhất và chia sẻ cho mọi người.
86) Đăng lại những bài viết ý nghĩa được đăng lên tường những thành viên
87) Đăng những bài có dạng: Lấp đầy khoảng trống sau… để khuyến khích thành viên trả lời.
88) Kể câu chuyện về những gì Facebook đã giúp doanh nghiệp của bạn
89) Hỏi người hâm mộ tại sao họ lại thích dùng Facebook
90) Chia sẻ những ngày kỉ niệm trong cuộc đời của bàn làm nổi bật nó trên trang fanpage
91) Thay vì chỉ đưa yêu cầu và câu hỏi bằng text thông thường, hãy kết hợp chúng trong những hình ảnh thú vị và có ý nghĩa với nội dung câu hỏi đó.
92) Gửi các câu đố đến cho thành viên và yêu cầu họ truy cập vào trang web để tìm kiếm câu trả lời
93) Có các cuộc thảo luận trực tiếp với thành viên qua các status, điều quan trọng là phải chọn thời điểm thích hợp khi lượng fan của bạn online nhiều nhất, thông thương rơi vào khoảng từ 10h – 12h, 14h – 16h30, 18h – 21h hàng ngày
94) Đăng tải những thông tin liên quan đến việc chào mừng sự kiện quan trọng đối với công ty của bạn như: ngày thành lập, kỉ niệm ngày ra mắt sản phẩm mới…với việc đưa ra các chương trình khuyến mãi.
95) Bắt đầu 30 ngày hoặc một tuần chia sẻ địa điểm của bạn với những sự kiện khuyến khích thành viên đăng tải thông tin của họ về những địa điểm đó
96) Chia sẻ những hình ảnh liên quan đến doanh nghiệp của bạn – biểu ngữ quảng cáo, tờ rơi, danh thiếp
97) Kể câu chuyện thành công của những người cùng làm với lĩnh vực của bạn
98) Chia sẻ top 10 những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực của bạn
99) Làm nổi bật những bài đăng của bạn có ý nghĩa đặc biệt về sản phẩm dịch vụ.
100) Tạo và chia sẻ một video âm nhạc trên trang của bạn, chia sẻ một video âm nhạc yêu thích mỗi tuần.
101) Mỗi ngày khi bạn đăng bài, hãy tự hỏi “tại sao” người dùng facebook sẽ muốn quay trở lại trang fanpage của bạn. Điều đó sẽ giúp bạn thực hiện bài đăng của bạn một cách thú vị hơn.
102) Gợi ý những phản hồi từ phía người sử dụng, tìm kiếm xem họ muốn thấy gì ở cách bạn cung cấp dịch vụ, họ mong muốn gì ở bạn
Nguồn: seomxh