Trong Kĩ thuật SEO top nếu trang web của bạn bị tụt xuống hạng thấp nhất, rõ ràng là rất nhiều trang web đã có liên kết quá nhiều các trang này với nhau, đặc biệt là trong các menu hàng đầu và thanh điều hướng bên. Có 2 lý do giải thích cho vấn đề này:
- Mong muốn được thân thiện với người sử dụng.
- Đã gửi liên kếtliên kết SEO đến quá nhiều trang.
Liên kết nội bộ thân thiện với người dùng
Bạn muốn khách truy cập tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm. Đó là tuyệt vời, nhưng điều hướng chính với một trăm liên kết và liên kết nội bộ quá mức có thể dẫn đến cả SEO và các vấn đề về khả năng sử dụng.
Từ góc nhìn khả năng sử dụng, quá nhiều lựa chọn sẽ dẫn đến tê liệt quyết định. Thay vì dành thời gian để đi qua trình đơn thả xuống cụ thể, hợp lý, miêu tả và các yếu tố …nav để tìm thấy những gì họ muốn, khách truy cập của bạn sẽ bị có cảm giác chán, thất vọng và bỏ trang web của bạn. Thực tế là mọi người sẽ nhấp vào liên kết nếu họ tin rằng họ đang những thông tin hữu ích và những thông tin đó trực tiếp hướng tới mục tiêu của họ .
Về phía SEO bạn vẫn có những nhà tiếp thị nội dung cố liên kết tất cả mọi thứ với nhau, có lẽ với ý định có được nhiều trang đươc Google xếp hạng cho càng nhiều càng tốt. Nhưng để truyền bá tất cả những liên kết nav với cách tiếp cận cuối cùng sẽ chỉ làm giảm giá trị của các liên kết và các trang mà thực sự quan trọng, làm cho nó gần như vô giá trị. Nếu một trang có 100liên kết nội bộ, thì mỗi liên kết chỉ có thể vượt qua 1/100 của Link quy định có sẵn. Vào một thời điểm nhất định, các công cụ tìm kiếm thậm chí sẽ ngừng các liên kết trên một trang do quá tải. Có nghĩa là một số trong số những liên kết hữu ích nhất, những liên kết thực sự có ích giúp bạn kiếm tăng doanh thu có thể sẽ không đến được với độc giả, độc giả không được thu thập được thông tin.
Nếu bạn đang sử dụng một công cụ như Crazy Egg, hãy xem các liên kết mà mọi người KHÔNG nhấp vào. Nếu không có ai nhấp vào một liên kết đó là những gì nó thực hiện.
Liên kết nội bộ với mục đích
Một trong những khái niệm cơ bản đầu tiên của SEO tôi đã học được là mỗi trang có nội dung có liên quan có thể giúp cho chiến lược SEO của bạn. Nếu bạn đã học lý thuyết về SEO lâu dài, bạn sẽ hiểu được sức mạnh của nội dung để thu hút khách truy cập chất lượng cao bằng cách tối ưu hoá cho một loạt các khái niệm từ khoá khác nhau, đặc biệt là các tìm kiếm cụ thể làm giảm khối lượng cho ít cạnh tranh và sự liên quan của khách truy cập cao. Đã dịch: viết về những thứ mà một vài khách hàng tiềm năng quan tâm đến nhiều từ đó họ sẽ triển khai theo kế hoạch mục tiêu mà họ đã đề ra.
Trong một tình huống điển hình, bạn có thể xuất bản một bài đăng hoặc trang blog mới.
Bạn có thể tự SEO Blog bằng cách liên kết các trang khác với nó, bằng cách đó gửi nội dung bài đăng của bạn thêm “liên kết nội bộ” hoặc PageRank. Một lần nữa, nguy hiểm ở đây là nếu bạn lạm dụng chiến thuật này cho mỗi bài đăng hoặc trang mới, bạn có thể cannibalize quyền xếp hạng từ các trang quan trọng hơn của bạn, đặc biệt nếu bạn liên kết tới quá nhiều trang.
Sự liên kết chéo quá mức kết quả từ mong muốn tăng quyền lực và xếp hạng trang chủ chốt, đó là một phần tốt vì nhiều người trong chúng ta có những công việc ổ định này ngay từ đầu. Tuy nhiên, khi bạn liên kết với quá nhiều trang như mục tiêu SEO có giá trị cao, bạn sẽ tự mình làm giảm các giá trị liên kết. Tôi hoàn toàn không nói với bạn không được liên kết chéo.
Một chiến lược tốt hơn, đặc biệt đối với nội dung cho chiến lược SEO đó là tăng cường quyền hạn tên miền và luồng PageRank thông qua trang web của bạn một cách tự nhiên bằng cách sử dụng một cái gì đó giống như một trang trung tâm.
Có chiến lược xây dựng Liên kết Nội bộ
Bước đầu tiên trong “SEO” một trang web mới là phát triển các ý tưởng và chủ đề nội dung của bạn. Tiếp theo là tổ chức tất cả những ý tưởng nội dung tuyệt vời đó thành các chuyên mục hoặc nơi lưu trữ chủ đề. Tại thời điểm này, bạn không cần phải suy nghĩ về từ khoá. Chỉ sau khi bạn đã đặt ra nền tảng bạn nên nghiên cứu, chọn và gán các nhóm từ khóa cho các trang.
Trong thể loại, chủ đề rộng ở trên cùng, gần với trang chủ, sau đó trở nên cụ thể hơn khi bạn đi sâu vào silo. Xem xét chặt chẽ cấu trúc liên kết nội bộ:
- Mỗi trang liên kết đến trang chủ.
- Mỗi trangliên kết đến mỗi trang cấp loại. Đây là điều hướng chính của bạn.
- Các trang loại phụ chỉliên kết đến các phân mục con khác trong cùng một danh mục.
- Các trang phân loại phụ chỉ liên kết đến các trang chủđề của riêng họ.
- Các trang chủđề chỉ liên kết đến các trang thuộc thể loại trong cùng một thể loại.
- Các trang chủđề chỉ liên kết tới trang bài viết của riêng họ.
- Các trang bài viếtliên kết đến mỗi trang loại phụ trong cùng một loại.
- Các trang bài viếtliên kết tới mỗi trang chủ đề trong danh mục phụ của chính nó.
- Các trang bài viếtliên kết đến các trang bài viết khác trong cùng một chủ đề.
Kiến trúc kết nối nội bộ SEO cổ điển này hoạt động tốt cho các trang quảng cáo hoặc phát tờ rơi. Bạn có thể chọn để có thêm quy định với liên kết nội bộ của bạn. Đây là một sơ đồ liên kết nội bộ chặt chẽ. Và nếu bạn muốn được nhiều quy định hơn, không liên kết bài viết với nhau.
Liên kết chéo cho SEO
Sau khi bạn đã thiết lập cấu trúc liên kết nội bộ của trang web, bạn có thể bắt đầu suy nghĩ về những liên kết chéo. Liên kết chéo có thể tăng giá trị SEO của một trang bằng cách gửi nó PageRank từ bên ngoài của nó vào trong cấu trúc liên kết nội bộ .
Ba lý do liên kết chéo có ý nghĩa:
- Cung cấp một SEO tăng cường cho nội dung mới.
- Tạo các trang trung tâm.
- Truyền PageRank từ các trang có nhiều liên kết bên ngoài tới các mục tiêu chính mà không có liên kết bên ngoài.
Tăng khả năng SEO từ nội dung mới
Tóm tắt Recap: Bạn có thể tải các công cụ tìm kiếm tự động lập chỉ mục nội dung mới nhanh hơn bằng cách liên kết nó từ các trang có giá trị cao như trang chủ hoặc trang danh mục của bạn. Liên kết chéo cũng có thể cung cấp một PageRank hoặc liên kết tăng cường cho một trang để giúp nó xếp hạng tốt hơn.
Nếu bạn đã từng làm việc trên blog, điều này sẽ khá quen thuộc với bạn. Liên kết chéo có thể cho nội dung mới khả năng hiển thị để kiếm được liên kết riêng của mình và quyền hạn. Khi trang web trở nên lớn hơn và có thể tự đứng vững, bạn có thể loại bỏ những liên kết chéo có giá trị cao và nhắm mục tiêu chúng ở nội dung mới hơn.
Nếu điều đó ngay lập tức không có ý nghĩa, hãy làm theo ví dụ này. Trên một blog, các liên kết tới các bài viết mới thường xuất hiện trên trang chủ, trang danh mục của bài viết và trong các trang thẻ. Liên kết cũng có thể xuất hiện trên toàn bộ blog trong thanh bên, thường dưới tiêu đề Các bài viết gần đây. Khi nội dung mới được giới thiệu với blog, liên kết từ trang chủ sẽ bị đẩy xuống dưới cho đến khi nó biến mất. Điều tương tự cũng xảy ra trên trang loại và thẻ. Cuối cùng, cách mặc định duy nhất để nhấp vào câu chuyện là thông qua các liên kết lưu trữ trên các trang loại và trang thẻ của nó.
Tạo các trang trung tâm
Tóm tắt Playbook: Trang trung tâm là các mục tiêu SEO các từ khóa quan trọng trong trang web của bạn, thường cho nội dung sâu hơn, hấp dẫn hơn thu hút nhiều độc giả hơn. Trang chủ và trang danh mục là các trang trung tâm tự nhiên. Vì vậy, mỗi trang liên kết đến chúng trong cấu trúc liên kết nội bộ. Trước khi bạn tạo một trang trung tâm, điều quan trọng là phải có nhận xét trong đánh giá của bạn. Liệu trang thực sự xứng đáng để trở thành một trung tâm? Nếu bạn thành công trong việc kiếm tiền cho chủ đề, nó mang lại giá trị gì? Hãy nhớ rằng, mỗi khi bạn vượt qua liên kết bên ngoài của kiến trúc liên kết, bạn sẽ lấy cắp PageRank từ các trang khác nếu không sẽ nhận được liên kết đó. Mỗi liên kết cũng xáo trộn với dòng quảng cáo PageRank từ trên xuống dưới của bạn.
Một khi bạn quyết định rằng một trang web cũng là một trang trung tâm đánh giá, hãy bắt đầu bằng cách liên kết nó từ trong nội dung của các trang có các chủ đề tương tự hoặc liên quan. Liên kết bằng Anchor text có chứa mục tiêu từ khóaquan trọng nhất của trang trung tâm. Nếu phải bạn hãy thêm liên kết từ các trang khác, nhưng làm như vậy từ từ và cẩn thận.
Nếu đánh giá nhận xét của bạn đã thuyết phục bạn rằng mọi trang trong trang web của bạn phải liên kết đến trang trung tâm mới vô cùng quan trọng của bạn, có lẽ nó sẽ trở thành trang mới hoặc một trang phụ .
Truyền PageRank từ các trang có rất nhiều liên kết ngoài đến các mục tiêu SEO chính mà không có liên kết ngoài
Việc sử dụng tạo ra mồi liên kết tuyệt vời là gì nếu bạn không thể truyền bá những cái có giá trị xung quanh? Một trang webđược tối ưu hóa tốt có rất nhiều trang với các backlinks bên ngoài. Điều này làm tăng giá trị cho trang web của bạn và giúp tất cả các trang xếp hạng tốt hơn. Nhưng PageRank là một nguồn tài nguyên tái tạo. Một khi một trang web có hiệu quả sử dụng PageRank cho chính nó nó có thể vượt qua một số cơ quan đó cùng chức năng. Nếu bạn đã tạo một trang và thu được thành công rất nhiều liên kết ngoài, nó hoàn toàn hợp lý để vượt qua một số PageRank khó kiếm được đối với các mục tiêu SEO khác .
Tóm lại: Hãy có một chiến lược và cẩn thận với liên kết nội bộ của bạn. Chỉ liên kết đến các mục tiêu SEO có giá trị cao và chỉ liên kết đến một vài trang. Nếu bạn liên kết đến quá nhiều URL, bạn sẽ vượt quá lượng liên kết bên ngoài trang có thể truyền và hủy liên kết nội bộ .
Không cố gắng làm cho mọi trang trở thành người lướt web có giá trị cao, chỉ những người thực sự cần bạn, chính họ mới thúc đẩy doanh nghiệp của bạn. Nếu bạn có thể làm điều này một cách thống nhất, bạn sẽ được tốt trên con đường của bạn để tăng tối ưu hóa công cụ tìm kiếm của toàn bộ trang web của bạn